Bạn có biết lì xì tết bao nhiêu là vừa?

 Admin    8/11/2023

Trao bao lì xì cho trẻ nhỏ, người già, bạn bè hay người thân là phong tục có truyền thống lâu đời ở các nước phương Đông. Một chiếc hồng bao sẽ trở thành biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng và mang đến niềm vui cho người nhận. Tuy nhiên nếu số tiền trong lì xì không phù hợp cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa hai bên. Vậy lì xì tết bao nhiêu là vừa? Cùng inlichtetredep.com theo dõi bài viết sau để tìm lời giải đáp cụ thể nhé. 

Lì xì tết bao nhiêu là vừa?

Hiện nay có nhiều người băn khoăn không biết lì xì tết bao nhiêu là vừa? Tuy nhiên trên thực tế số tiền nhiều hay ít sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào người tặng. Đối với từng đối tượng khác nhau phong bao lì xì cũng có sự khác biệt.

li-xi-tet-bao-nhieu-la-vua

Nếu số tiền trong lì xì không phù hợp cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa hai bên

Lì xì cho bố mẹ, ông bà

Bố mẹ, ông bà là những bậc sinh thành có công dưỡng dục chúng ta nên người. Bởi vậy số tiền lì xì cho họ thường không định mức được giới hạn. Bạn nên dành cho họ một chiếc phong bao giá trị nhất có thể trong khả năng của mình. Đồng thời kèm theo món quà tết bằng hiện vật để thể hiện lòng biết ơn, sự tôn trọng. 

Lì xì cho anh chị em ruột

Trước tiên, chúng ta hãy xem xét độ tuổi và công việc của anh, chị, em ruột trong gia đình để đưa ra số tiền mừng tuổi phù hợp nhất. Tuy nhiên để tránh những bất bình xảy ra trong mối quan hệ giữa hai bên, bạn nên bỏ vào bao lì xì khoảng 300.000 VND.

Lì xì cho anh chị em họ

Số tiền lì xì sẽ được quyết định bởi độ tuổi và mức độ thân thiết của người tặng đối với người nhận. Bạn nên dành hồng bao có giá trị lớn hơn một chút cho những người chưa lập gia đình hoặc đang trong độ tuổi đi học. Còn những người đã đi làm, có gia đình riêng hoặc ít khi gặp gỡ thì ít hơn một chút. Mức tiền có thể dao động trong khoảng 100.000 - 300.000 VND. 

Lì xì cho con cái

Số tiền lì xì dành cho con cái nên phụ thuộc vào độ tuổi cũng như bài học mà cha mẹ muốn dạy còn về vấn đề tiền bạc, chi tiêu trong cuộc sống. Nếu con bạn còn nhỏ tuổi thì một số tiền tượng trưng cho may mắn là đủ. Nó sẽ trở thành khoản tiền tiết kiệm để bé cất vào chú lợn của mình. 

li-xi-tet-bao-nhieu

Số tiền lì xì sẽ được quyết định bởi độ tuổi và mức độ thân thiết của người tặng đối với người nhận

Lì xì dự phòng cho cuộc gặp bất ngờ

Trong ngày tết mọi người đi chơi rất nhiều nên bạn có thể vô tình gặp phải con cái của người quen, người giúp việc tại nhà người thân, bạn học của con… Lúc này chúng ta cũng nên dành tặng những phong bao lì xì để thể hiện sự tôn trọng, lịch sự và may mắn. Số tiền khoảng 50.000 - 100.000 VND là vừa đủ trong những trường hợp bất ngờ như vậy. 

Xem thêm >> Giải đáp thắc mắc: Lì xì dùng tiền gì cho sang?

Một số mẹo tặng lì xì thông minh

Trong dịp đầu xuân năm mới tất cả các yếu tố phong thủy trong nhà, ngoài ngõ hay lời ăn, tiếng nói đều được chú trọng. Bởi vậy bên cạnh việc tặng số tiền vừa đủ cho người nhận chúng ta cũng cần ghi nhớ một số mẹo sau: 

- Sử dụng tiền mới: Những tờ tiền lì xì sắc nét, phẳng phiu thể hiện cho sự khởi đầu tốt đẹp trong năm mới. Khi nhận được món quà này chắc chắn mọi người đều cảm thấy thực sự vui vẻ. 

- Tránh số lẻ trong tiền lì xì: Theo quan niệm của người dân Việt Nam thì số lẻ tượng trưng cho điều không may mắn. Vì thế chúng ta cũng nên tránh dùng tiền lẻ trong bao lì xì. 

- Tặng lì xì kèm theo lời chúc: Khi tặng hồng bao cho bất kỳ đối tượng nào trong ngày tết chúng ta cũng nên kèm theo lời chúc tốt lành, may mắn. Như vậy người nhận sẽ cảm thấy vui vẻ và trân trọng món quà hơn. 

in-li-xi-tet

Chúng ta cũng nên tránh dùng tiền lẻ trong bao lì xì

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đây của inlichtetredep.com sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc lì xì tết bao nhiêu là vừa. Chúng ta có thể cân nhắc số tiền mừng tuổi tùy thuộc vào từng đối tượng người nhận. Ngoài ra, nếu cần tư vấn hỗ trợ thiết kế, in ấn các loại phong bao lì xì đẹp thì bạn đừng quên liên hệ với In Hồng Đăng nhé.