Những chi tiết quan trọng để thiết kế lịch tết đẳng cấp sang trọng

 Admin    8/11/2023

Lịch tết là một trong những món đồ không thể thiếu trong các gia đình, văn phòng làm việc, văn phòng, công sở. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có vô vàn mẫu thiết kế với giá thành và chất lượng khác nhau. Để làm nên một thiết kế lịch tết đẳng cấp sang trọng không phải là điều dễ dàng. Vì vậy bài viết dưới đây inlichtetredep.com sẽ chỉ ra những yếu tố mà bạn cần phải chú ý. 

Chủ đề thiết kế lịch phù hợp với ngày tết

Trong bộ lịch tết, chủ đề là yếu tố rất quan trọng. Bởi nó thể hiện mong ước của con người về một năm mới an lành, thịnh vượng. Trong đó phải có sự liên kết chặt chẽ và hài hòa giữa hình ảnh, chữ viết và màu sắc để tạo hứng khởi cho người xem. Bạn có thể chọn chủ đề về phong cảnh thiên nhiên, cây cảnh quý, trò chơi dân gian. Hoặc hình ảnh Kim Ngưu đại lộc để phù hợp với mùa tết năm 2021. 

thiết kế lịch tết đẳng cấp

Trong bộ lịch tết, chủ đề là yếu tố rất quan trọng

Kiểu dáng, kích thước của lịch treo tường

Trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Nếu muốn tạo nên mẫu thiết kế lịch tết đẳng cấp sang trọng chúng ta cần xác định rõ nên sử dụng lịch để bàn, treo tường hay lịch bloc. Từ đó mới có thể lên ý tưởng về nội dung cũng như thông điệp muốn gửi gắm.

- Lịch treo tường có kích thước 40x60cm, 30x70cm. Ở phần đầu lịch được nẹp bằng kim loại hoặc vòng khuyên để thuận tiện cho việc treo lên tường. Trong bộ lịch, hình ảnh sẽ in ở trên, còn ngày tháng ở phía dưới. 
- Lịch để bàn có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển. Nó được trang bị phần bìa và đế cứng để có thể đặt vững chắc trên bàn. Bên cạnh đó các tờ lịch còn được cố định với nhau bằng vòng nhựa hoặc ghim xoắn. 
- Lịch bloc gồm có 365 tờ tương ứng với số ngày trong năm. Chúng được đóng thành quyển dày để treo lên tường và xé ra hàng ngày. Cuốn lịch gắn chặt vào một tấm bìa cứng hay tranh sơn mài để bền đẹp hơn.

thiet-ke-lich-tet-sang-trong

Lịch treo tường có kích thước 40x60cm, 30x70cm

Chất liệu và công nghệ in lịch tết cao cấp

Trên thực tế nếu muốn sở hữu mẫu lịch tết đẳng cấp, sang trọng và mang đậm dấu ấn thương hiệu thì chúng ta sẽ phải bỏ ra mức chi phí cao hơn bình thường. Theo đó, các đơn vị, doanh nghiệp nên dùng loại giấy Couche Matt cao cấp. Dòng chất liệu này cứng cáp, có khả năng giữ cho màu lâu phai và không bị nhòe mực. 

Không những thế nó còn giúp tạo nên thành phẩm sáng bóng, màu sắc hiển thị sống động mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Bên cạnh chất liệu thì bạn cũng nên chọn công nghệ in ấn hiện đại như in Offset. Đây là hình thức tạo khuôn và in trực tiếp lên giấy nên sản phẩm khi ra đời sẽ có chất lượng vượt trội. 

Xem thêm >> Bạn biết gì về lịch gỗ treo tường?

Phụ kiện đi kèm cho lịch tết tăng tính thẩm mỹ, sang trọng

Đối với những mẫu lịch truyền thống, chúng chỉ có lò xo, nẹp gỗ, khoan lỗ xỏ dây hoặc phần đế bằng bìa cứng đối với lịch bàn. Thiết kế này đơn giản, giúp người dùng dễ dàng lật mở các trang lịch để xem ngày tháng. Nếu muốn gây ấn tượng mạnh mẽ và mang đến sự sang trọng cho bộ lịch. Chúng ta có thể trang bị thêm phần bìa treo cứng, in Metalize thúc vân hoặc tạo đế bằng gỗ, mica… Như vậy dù trang trí ở bất kỳ không gian nào nó cũng dành được sự chú ý đặc biệt. 

thiet-ke-lich-tet-dang-cap-sang-trong

Bên cạnh chất liệu thì bạn cũng nên chọn công nghệ in ấn hiện đại như in Offset

Lời kết

Như vậy bài viết trên đây inlichtetredep.com đã liệt kê ra những yếu tố mà bạn cần quan tâm nếu muốn sở hữu mẫu thiết kế lịch tết đẳng cấp sang trọng. Ngoài các chi tiết trên chúng ta cũng cần chọn đơn vị thiết kế và in ấn chuyên nghiệp như công ty cổ phần In Hồng Đăng. Với đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, công nghệ tân tiến chắc chắn chúng tôi có thể đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe nhất mà khách hàng đưa ra.