Người Nhật làm gì vào ngày tết

 Admin    8/12/2023

Ngày tết của người Nhật mang đậm nét văn hóa đặc trưng truyền thống của xứ sở hoa anh đào. Bạn có muốn biết người Nhật làm gì vào ngày tết không?

Hãy cùng chúng tôi hòa mình vào không khí tết của người dân Nhật Bản thông qua bài viết sau đâu nhé!

Cũng giống như tết âm lịch ở các nước châu Á, tết dương lịch ở Nhật cũng rất tưng bừng với nhiều hoạt động thú vị.

1.  Tổng vệ sinh nhà cửa

Với quan niệm chào đón các vị thần năm mới đến nhà, người Nhật luôn vệ sinh nhà cửa  sạch sẽ vào dịp năm mới. Họ thường tổ chức dọn dẹp vào ngày 13/12, còn được gọi là ngày “ Susuharai”.

 

Người Nhật làm gì vào ngày tết 01

 

>> 10 điều cấm kỵ trong ngày tết Nguyên Đán

2. Trang trí ngày tết

Người Nhật thường trang trí nhà cửa vào ngày 28 hoặc 30.

- Treo shimenawa trước cửa nhà với ý nghĩa đuổi tà, chào đón những vị thần và những điều may mắn.

-  Đặt Kadomatsu ở cạnh cửa, bao gồm 3 ống tre tươi, một số cành thông xếp số lẻ và vài chi tiết trang trí khác tượng trưng cho sức sống bất diệt.

-  Đặt Wakazari trong bếp với một vòng tròn được bện bởi một đoạn dây thừng với hoa kết trên đầu với ý nghĩa tạ ơn những vị thần lửa và  thần nước.

 

Người Nhật làm gì vào ngày tết 02

 

3. Thắp hương cúng tổ tiên và các vị thần

Người Nhật cũng cúng tổ tiên và các vị thần với các loại bánh dầy, bánh tokonoma trên bàn thờ nhằm tỏ lòng thành kính và biết ơn các vị thần.

4. Lì xì đầu năm mới

Lì xì ở nước Nhật gọi là Otoshidama, dành cho những người già và trẻ nhỏ.Những phong bao lì xì xinh xắn có tiền ở trong là một món quà ý nghĩa trong dịp tết ở Nhật.

5. Chơi trò chơi dân gian

Vào dịp tết, người Nhật thường chơi các trò chơi dân gian như thả diều Taoage, chơi quay Komamawashi, cầu lông hanetsuki... Họ rất thích thú với hoạt động này.

Mỗi nước có một nét văn hóa và phong tục tập quán riêng. Hy vọng, bài viết này có thể đem đến cho bạn nhiều hiểu biết hơn về ngày tết ở đất nước mặt trời mọc.

Xem thêm: >> Chọn mẫu lịch tết trang trí phòng khách đẹp