Giải đáp thắc mắc: Bao lì xì làm bằng giấy gì?

 Admin    10/11/2023

Ngày nay các mẫu bao lì xì tết luôn được thay đổi về kiểu dáng, màu sắc sao cho hấp dẫn với mang nhiều ý nghĩa hơn trong dịp tết. Bên cạnh việc xác định nội dung, thông tin cần thể hiện thì chúng ta cũng cần chọn được chất liệu giấy phù hợp. Tuy nhiên thực tế nhiều người vẫn không biết bao lì xì làm bằng giấy gì? Vì vậy inlichtetredep.com sẽ liệt kê một số loại giấy thông dụng để bạn tham khảo. 

Lì xì làm từ giấy Ford 

Bao lì xì làm bằng giấy gì? Hiện nay có rất nhiều loại bao lì xì tết được làm từ chất liệu giấy Ford. Đây là một chất liệu giấy trắng thường dùng nhiều cho các hoạt động in ấn nơi công sở. Công dụng chính của nó là scan tài liệu, in tài liệu cho các doanh nghiệp. Trong các cửa hàng photo loại giấy này cũng được ưa chuộng. 

giấy in bao lì xì

Hiện nay có rất nhiều loại bao lì xì tết được làm từ chất liệu giấy Ford

Giấy Ford dễ nhận biết với bề mặt nhám, có độ bám mực cao. Tuy nhiên thành phẩm lại không có tính thẩm mỹ cao. Bởi vậy nó thích hợp dùng để để in, sản xuất những sản phẩm như: bao thư, lì xì tết, hóa đơn, giấy tập học sinh. Trường hợp bạn muốn in lì xì với kích thước lớn, cần thể hiện sự sang trọng thì không nên dùng giấy này. Bởi chất liệu giấy mỏng, dễ nhăn và dễ thấm nước. 

Bao lì xì làm từ giấy Couche

Giấy Couche sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật như: bề mặt bóng, láng, mịn, hình ảnh sau khi in rất rõ nét và sinh động. Thông thường, chất liệu này được dùng làm card visit, tạp chí, in tờ rơi quảng cáo… Bên cạnh đó, nó cũng rất thích hợp với công nghệ in offset khi in bao lì xì tết. Với công nghệ này chúng ta sẽ cho ra đời những sản phẩm sắc nét, chất lượng vượt trội. 

Ngoài ra, trên thị trường còn có loại giấy Couche matt với đặc điểm bề mặt giấy nhẵn mịn, bề mặt bóng, hơi mờ. Nó mang đến hiệu quả cao khi dung để in hình ảnh người hoặc in chân dung. Tuy nhiên chất liệu liệu mang tính mềm mỏng và mỹ thuật hơn nên cũng ít sử dụng để làm bao lì xì trong dịp tết. 

bao lì xì làm bằng giấy gì

Giấy Couche mang tính mềm mỏng và mỹ thuật hơn nên cũng ít sử dụng để làm bao lì xì trong dịp tết. 

Bao lì xì làm từ giấy Bristol

Giấy Bristol là dòng chất liệu tráng láng cả 2 mặt giúp công việc in ấn đạt hiệu quả cao. Khi so sánh cùng định lượng, loại giấy này có tính chất tương tự như Couch Matte nhưng cứng hơn. Bề mặt được tráng đều, có độ sáng bóng, mịn và có khả năng bám mực vô cùng tốt. Chúng ta nên sử dụng giấy cho công nghệ in offset. 

Vì giấy Bristol có độ cứng cao nên ngoài việc làm bao lì xì nó cũng rất thích hợp để in ấn bìa hoặc ấn phẩm, in hộp mỹ phẩm, xà bông, bìa hồ sơ, tờ rơi, in poster, thiệp cưới… Mức định lượng thường rơi vào khoảng 230 – 350g/m2.

Xem thêm >> Đơn vị nào in lịch theo yêu cầu uy tín, chất lượng?

Bao lì xì làm từ giấy Kraft 

Giấy kraft là dòng chất liệu có độ dẻo và độ bền cao. Nó cũng có khả năng bắt mực in tốt để cho ra những hình ảnh, chữ viết sắc nét nhất. Không những thế, chất liệu này còn rất dễ phân hủy trong môi trường. Bởi vậy nó được nhiều người lựa chọn để in bao lì xì trong dịp tết. Khi thiết kế lì xì trên giấy kraft chúng ta nên điểm thêm các họa tiết cổ điển để tạo nên điểm độc đáo, ấn tượng. 

giấy in bao lì xì

xem thêm

XEM THÊM MẪU BAO LÌ XÌ

Lời kết

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết của các bạn có thể biết được bao lì xì làm bằng giấy gì. Nếu khách hàng đang cần tìm một địa chỉ in bao lì xì uy tín thì hãy đến với In Hồng Đăng. Chúng tôi đã có hơn 10 năm uy tín cùng kinh nghiệm hoạt động trong nghề. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên thiết kế giàu sáng tạo, tận tâm, am hiểu về mọi chất liệu, kỹ thuật in nên luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.