3 phần mềm thần thánh để thiết kế nhãn mác hàng hóa

 Admin    8/11/2023

1. Adobe Illustrator (AI)

Nếu là dân in ấn hay đồ họa, có lẽ bạn đã quá quen thuộc với phần mềm này. Là một trong những đứa con cưng của ông lớn Adobe,  Adobe Illustrator là một phần mềm vẽ minh họa dựa trên đồ họa vector chuyên nghiệp. Nó cho phép bạn làm những công việc như: thiết kế nhãn mác hàng hóa, thiết kế logo, thiết kế tờ rơi, card visit, brochure, catalogue, thiết kế lịch tết …

Điểm nổi bật của nó phải kể đến bộ công cụ sáng tạo, cải tiến cho phép người dùng thiết kế hình ảnh đẹp hơn bao giờ hết. Nếu bạn là người lần đầu tiên sử dụng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khá khó khăn vì có quá nhiều tính năng. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng thành thạo nó thì chắc chắn đây là phần mềm bạn không bao giờ dỡ cài đặt trên máy tính.

iilustrtor

Một điểm nổi bật nữa của AI chính là có thể tích hợp một cách trơn tru với Adobe Photoshop khiến cho việc thiết kế của bạn trở lên đơn giản hơn bao giờ hết. Chưa kể đến nó có thể cho ra toàn bộ định dạng file ảnh mà bạn mong muốn với chất lượng cực kì cao. Do bản thân là một phần mềm vẽ minh họa dựa trên đồ họa vector nên các sản phẩm mà AI tạo ra có ưu điểm vượt trội là không bao giờ bị giảm chất lượng hay vỡ hình do phóng to hay thu nhỏ bức hình.

2. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm được biết đến nhiều nhất khi người ta muốn chỉnh sửa ảnh. Phần mềm này do hãng Adobe viết ra và đã được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới trong khoảng hai thập niên trở lại đây. Tuy nhiên người sử dụng Việt Nam mới chỉ hiểu và sử dụng các phiên bản Adobe Photoshop CS.

 

photoshop cs6

Chức năng của Adobe Photoshop khá rộng rãi, từ đưa ảnh từ các nguồn khác nhau vào xử lý để cho ra sản phẩm ảnh tốt hơn, cắt bớt các phần thừa, tạo những hiệu ứng sinh động, làm việc dễ dàng nhờ các lớp ảnh (layer), tạo hiệu ứng nhờ các bộ lọc (filter),... Bạn sẽ không thể hình dung sức mạnh to lớn của Adobe Photoshop đâu!

3. Corel Draw

Cạnh tranh với Adobe Illustrator, Corel Draw cũng là một phần mềm vẽ chuyên nghiệp dưới dạng đồ họa vector. Có rất nhiều sự sáng tạo trong thiết kế của Corel Draw: một công cụ biên tập nút hoạt động trên nhiều đối tượng khác nhau, căn lề chữ, stroke-before-fill, fill/stroke nhanh, các palette chọn màu, các phép chiếu và các phép điền gradient phức tạp. Corel Draw đã tự phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh bằng nhiều cách. Nổi bật nhất có thể kể đến là mềm này luôn luôn chứa một bộ sưu tập lớn các loại phông chữ và các hình vẽ thiết kế sẵn.

 

corel draw


Phiên bản hiện thời của CorelDRAW chứa các gói sau: Phần mềm biên tập đồ họa vectơ và chỉnh sửa trang,  Phần mềm chỉnh sửa ảnh, Cho phép nhiều chế độ thu nhận hình ảnh, Công cụ tìm kiếm nội dung, Chuyển đổi ảnh raster sang đồ họa vectơ, Công cụ thiết kế Website, Công cụ cho việc mở rộng hình ảnh kỹ thuật số, Công cụ tương tác trực tuyến.

Xem thêm: Chia sẻ vài quy tắc khi thiết kế lịch độc quyền