Quy tắc chọn màu sắc trong in ấn

 Admin    8/12/2023

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng và quyết định đến sự thành công trong in ấn. Hiểu về màu sắc và sử dụng chúng một cách khéo  léo sẽ góp phần tạo ra những sản phẩm đẹp, bắt mắt và chất lượng cao.

Dưới đây là những quy tắc chọn màu sắc trong in ấn mà các thợ in cần lưu ý trong quá trình in ấn sản phẩm.

1. Khoảng phục chế màu

Màu sắc được sử dụng trong in ấn hiển thị trên màn hình là hệ màu RGB, trong khi những màu được in lại được tạo ra bởi hệ màu CMYK ( hệ màu chuẩn trong in ấn).

Để tạo ra màu sắc phù hợp, bạn cần xác định khoảng màu để chỉnh sửa dưới dạng RGB, sau đó là CMYK, điều đó sẽ giúp bạn chắc chắn hình in ra có màu giống như khi hiển thị trên máy tính. Một điều cần lưu ý là khoảng không gian màu của CMYK nhỏ hơn so với RGB.

 

tieu-chuan-chon-mau-trong-in-an

2. Tiêu chuẩn màu trong in ấn

Tùy theo từng hình thức in cũng như loại mực mà có những tiêu chuẩn màu khác nhau đối với từng quốc gia, từng công ty và từng loại sản phẩm.

3. Quản lý màu

Trong tác vụ quản lý màu yêu cầu cần chuyển đổi giữa các khoảng không gian màu, việc tách ra thành hệ màu CMYK, đồng thời cho phép ánh xạ màu. Bên cạnh đó, việc in thử và hiển thị màu sắc trên màn hình sẽ tránh bị lỗi khi in màu trên sản phẩm thật.

4. Chuyển đổi giữa các màu

Lưu ý rằng việc chuyển màu từ thiết bị này sang thiết bị khác là không phù hợp mà thông thường người ta chuyển từ không gian màu này sang không gian màu khác.

 

in-an

Đối với những khoảng không gian màu trung gian cần có những yêu cầu nhất định:

-  Bảng màu được tiêu chuẩn hóa cụ thể, rõ ràng

-  Các thiết bị được kết nối với nhau, thuận lợi khi chuyển đổi màu.

-  Cần có  khoảng phục chế màu cho các khoảng không gian màu.

Trên đây chính là những thông tin càn thiết nhất về quy tắc chọn màu trong in ấn. Rất hy vọng đây sẽ là tài liệu bổ ích để bạn có được những sản phẩm in đẹp và chất lượng nhất.