Những địa điểm vui xuân đón tết Đinh Dậu tại Hà Nội

 Admin    8/12/2023

“ Vui xuân ở đâu?” luôn là câu hỏi mà chúng ta luôn băn khoăn mỗi dịp đầu năm mới. Những người dân ngoại tỉnh thì trong những dịp này thường về quê đón xuân cùng gia đình, còn tại Hà Nội thì sao?

Đối với người dân thủ đô, các địa điểm vui chơi và đón xuân cũng hết sức quan trọng. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý những địa điểm vui xuân đoán tét Đinh Dậu tại Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua.

1. Chợ Tết Phố Cổ

Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ phiên chợ tết tại phố  cổ - Nơi nhộn nhịp không khí đón xuân với đủ các màu sắc rực rỡ của những món đồ ngày tết. Tại đây bạn vừa có thể du xuân, chụp ảnh, vừa có thể sắm sửa cho gia đình những vật dụng trang trí cho ngày tết.

 

Chợ tết phố cổ

2. Phố Ông Đồ

Phố ông đồ là một không gian nhỏ nằm trong khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Vào những dịp đầu xuân, người dân đến tham quan nơi đây và xin chữ thư pháp với hy vọng một năm mới nhiều may mắn, an khang thịnh vượng cho mình, người thân, bạn bè.

 

Phố ông Đồ

3. Bảo tàng dân tộc học

Nơi đây thường tổ chức những hoạt động vui chơi bổ ích gắn liền với  văn hóa ngày tết cổ truyền, phong tục tập quán của người Việt như  chơi quay, ném pao, ném còn…. Đến với bảo tàng là bạn đến với Hội vui xuân tết cực kỳ sôi động và ý nghĩa, sống lại với những trò chơi dân gian đã có từ lâu đời.

 

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

4. Vườn hoa Nhật Tân

Ngày nay, vườn hoa Nhật Tân đã trở thành một trong những địa điểm quen thuộc và hấp dẫn của thủ đô. Đến với nơi đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ  đẹp của những cành đào, được cảm nhận không khí của ngày tết mà còn có những bức hình đẹp làm kỷ niệm cho riêng mình.

 

Vườn hoa Nhật Tân

 

Hãy cùng khám phá tết Đinh Dậu với những điều mới mẻ và những địa điểm vui chơi ấn tượng nhất ở trên nhé!

Xem thêm:>> Cách bày mâm ngũ quả ngày Tết theo phong tục 3 miền