Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế lịch block ấn tượng

 Admin    8/12/2023

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế - in ấn, công ty cổ phần In Hồng Đăng xin chia sẻ với bạn cách thiết kế lịch bloc ấn tượng ngay sau đây.

Khi tết đến xuân về,  mọi người đều bận rộn hoàn tất các công việc cũng như chuẩn bị những đồ dùng  cần thiết cho ngày tết, trong đó, việc dành thời gian mua bộ lịch bloc để  trang trí nhà cửa, văn phòng hay làm quà tặng đã trở thành một nét văn hóa đẹp của người Việt. Chúng ta cùng tìm hiểu các yếu tố để làm nên một mẫu lịch bloc ấn tượng nhé. 

Những yếu tố cần chú ý khi thiết kế lịch bloc

1.  Chủ đề mẫu lịch bloc

Việc lựa chọn chủ đề rất quan trọng để tạo nên một mẫu thiết kế lịch bloc đẹp và bắt mắt. Những chủ đề thường gặp là những nội dung truyền thống như các sự kiện lịch sử, danh lam thắng cảnh, chủ đề phúc lộc thọ, phong cảnh, hoa lá... đi kèm với đó là những câu chúc, những danh ngôn, tục ngữ hay và  ý nghĩa. 

Để tạo nên một thiết kế ấn tượng, không nhàm chán, hãy biết cách khai thác sự sáng tạo dựa trên những tư liệu truyền thống, kết hợp giữa cổ điển và hiện đại.

Thiết kế lịch bloc

Mẫu lịch bloc đẹp mới nhất

2.  Màu sắc

Màu đỏ thường là màu chủ đạo của những cuốn lịch bloc, bên cạnh đó bạn nên tận dụng các tông màu như bạc, vàng,... để ép nhũ tạo thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho cuốn lịch.

Không nên sử dụng một màu đơn điệu nhưng cũng không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc, hãy biết sử dụng hài hòa giữa các tông màu để tăng tính hiệu quả.

3.  Hình ảnh

Nên sử dụng những hình ảnh tươi tắn, gợi sự may mắn, tràn đầy sức sống để cảm nhận được không khí của ngày tết cũng như cầu chúc một năm mới an khang thịnh vượng.

4.  Kiểu dáng

Lịch bloc thường có dạng chữ nhật, để tăng thêm phần ấn tượng, bạn nên có thiết kế túi đựng lịch tết với những kiểu dáng đa dạng, độc đáo như hình nơ, hình thoi... để tăng tính thẩm mỹ cho mẫu thiết kế lịch bloc.

 

Mẫu lịch block đẹp

Mẫu lịch bloc thường có dạng hình chữ nhật

5.  Bố cục

Các thông tin trên lịch nên được sắp xếp một cách khoa học, sinh động, từ hình ảnh, câu chúc cho đến thông tin về thời gian cần được bố trí dễ nhìn, đẹp mắt.

Trên đây, là một số những lưu ý cần thiết  cho một thiết kế lịch bloc ấn tượng, bạn hãy tham khảo và nhờ thêm sự hỗ trợ của các chuyên gia thiết kế để có thể sở hữu những mẫu lịch bloc đẹp và bắt mắt nhất nhé!

Bạn cần chú ý rằng, điều quan trọng nhất trong thiết kế đó chính là nói lên được ý tưởng một cách rõ nét và sinh động nhất, hãy biến tất  cả các yếu tố hình ảnh, màu sắc... thành những thông tin biết nói.

Ngoài lịch bloc, công ty còn đưa ra những ấn phẩm lịch khác để quý khách hàng lựa chọn như: In lịch treo tường, lịch để bàn...

In Hồng Đăng kính chúc quý khách gặp nhiều may mắn và thành công!

Xem thêm:  Phong cách thiết kế lịch tết được ưa chuộng hiện nay