Các màu sắc cơ bản trong thiết kế catalogue

 Admin    8/11/2023

Màu sắc trong thiết kế đồ họa rất quan trọng, đặc biệt lại là một ấn phẩm quảng cáo bán hàng quan trọng như catalogue. Nắm được rõ đặc điểm của các màu sắc trong thiết kế catalogue sẽ giúp bạn chiến thắng tuyệt đối trong lòng khách hàng, đem lại doanh thu ngất ngưởng.

Màu đỏ

Đỏ là màu đập vào mắt bạn và đó là lí do tại sao có tới 45% các quốc kỳ trên thế giới đều có màu đỏ. Quang phổ của màu đỏ tập trung vào phía trước võng mạc, tạo ấn tượng mạnh đối với mắt nhìn, làm nổi bật phần nổi dung nó thể hiện, thu hút sự chú ý.

 

màu sắc in ấn catalogue

 

Trong thiết kế catalogue, màu đỏ được dùng như một điểm nhấn mạnh mẽ, sẵn sàng lấn át tất cả các màu sắc khác nếu được sử dụng quá nhiều, đặc biệt là đỏ thuần không pha trộn. Màu đỏ cũng có những biến thể khác nhau, màu đỏ tươi thể hiện sinh lực, màu đỏ đậm miêu tả tượng trưng cho sức mạnh và sự thanh lịch quý bà quý ông.

Màu cam

Màu cam là màu sắc rất rực rỡ và tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ. Màu cam gắn liền với sự thay đổi và chuyển động không ngừng, cũng là màu sắc của sự sống căng mọng. Khi in catalogue, người ta sử dụng màu cam để lôi cuốn sự chú ý, thể hiện sự thân thiện và sự sáng tạo cao cho thiết kế.
 

Màu vàng


Màu vàng được xem là màu sắc ấm áp và tươi sáng nhất, nó gắn liền với hạnh phúc, hy vọng và ánh nắng mặt trời. Màu vàng cũng gắn liền với nổi bật, gây chú ý nhưng nó không thể hiện mạnh mẽ như màu đỏ.

 

phối màu catalogue đẹp

 

Trong thiết kế, màu vàng tươi tạo một cảm giác hạnh phúc và vui tươi. Màu vàng nhạt là màu của giới trẻ, màu vàng đậm tạo cho chúng ta một cảm giác xa hoa, tráng lệ và vĩnh cửu.
 

Màu xanh

Tương phản với màu đỏ là màu xanh dương. Xanh dương tạo cảm giác an bình, yên tĩnh, dễ chịu và thư giãn. Màu xanh dương cũng là màu có tính tập thể nhóm, tạo ra sự bình ổn và thịnh vượng. Màu xanh dương còn tạo ra cảm giác rộng rãi cho thiết kế catalogue thời trang vì phản chiếu ánh sáng, đem lại cho người đọc cảm giác thoải mái khi theo dõi. Trong thiết kế, xanh nhạt thể hiện tính thư giản, yên tĩnh, động lực và tươi mớil; xanh dương đậm thể hiện sức mạnh và độ tin cậy cao.

Màu xanh lục

Xanh lục là biểu tương cho sự khởi đầu và tăng trưởng, sự đổi mới và phong phú. Xanh lục cũng có những thuộc tính êm dịu của xanh lam, những nét sinh khí của màu vàng. Trong thiết kế catalogue, xanh lục có thể tạo nên hiệu ứng cân bằng, hài hòa và ổn định. Nó thích hợp với các thiết kế thể hiện tính đơn giản, tinh tế và đẹp tự nhiên. Màu xanh tươi có sinh khí, tươi mới và tràn trề sức sống trong khi xanh đậm mang biểu tượng của sự sung túc, đủ đầy.