Những việc nên làm vào ngày đầu năm giúp bạn may mắn

 Admin    8/11/2023

Cứ mỗi dịp năm hết tết đến, người Việt lại thực hiện một số phong tục đã được lưu truyền từ lâu đời để chào đón một năm mới nhiều may mắn và hạnh phúc.

Sau đây là  những việc nên làm vào ngày đầu năm giúp bạn may  mắn, hãy tham khảo và ghi nhớ nhé!

1. Thăm mộ tổ tiên

Mọi người thường đi thăm, sửa sang lại mộ tổ tiên từ 23 đến 30 tháng chạp đẻ bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và mời vong linh tổ tiên về  ăn tết với con cháu.

2. Mua hoa tết

Đầu năm, mọi người thường đi chợ tết mua hoa, miền Nam là những cành hoa mai vàng tươi còn miền Bắc là  sắc đào hồng thắm. Bên cạnh đó, những cành quất sai quả cũng được ưa chuộng. Tất cả cầu chúc cho một năm mớ đầy sức sống, nhiều tài lộc và may mắn.

 

Những việc nên làm vào ngày đầu năm giúp bạn may mắn 01

3. Hái lộc

Người dân Việt thường đi hái lộc đầu xuân vào đêm giao thừa hoặc sáng mùng 1 tại các đền chùa để đem may mắn và  tài lộc về nhà. Đây là một nét văn hóa đẹp trong ngày tết cổ truyền.

4. Xông đất

Từ lâu đã quan niệm người xông đất đầu năm sẽ quyết định sự thịnh vượng, thành công của gia chủ trong suốt một năm đó. Vì thế, mọi người thường mời những người có vận may, hợp mệnh với chủ nhà để xông đất.

5. Chúc tết

Chúng ta thường đi chúc  tết người thân, bạn bè vào dịp năm mới với những câu chúc hay và ý nghĩa nhất, cầu chúc một năm mới phát tài phát lộc, an khang thịnh vượng.

 

Những việc nên làm vào ngày đầu năm giúp bạn may mắn 02

6. Lì xì đầu năm

Những phong bao  lì xì đẹp mắt gửi đến những người già và trẻ nhỏ cầu chúc cho sự may mắn, hạnh phúc và đoàn viên.

Ngày tết cổ truyền ở Việt Nam quả thật rất thú vị và  ý nghĩa phải không? Hãy nhớ những việc nên làm trong ngày tết để đón một năm mới thật nhiều may mắn nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm trang trí nhà đẹp đón tết tiết kiệm và hợp phong thủy