In túi giấy đựng thực phẩm có hại đến sức khỏe không

 Admin    8/11/2023

Vấn đề an toàn thực phẩm đối với sức khỏe con người đang được người dân quan tâm hơn bao giờ hết, đặc biệt là loại bao bì mà nó chứa đựng. Thực tế hiện nay cho thấy còn khá nhiều người vẫn còn nghi ngại độ an toàn của in túi giấy đựng thực phẩm.

Phản ứng nhiệt của túi giấy đựng thực phẩm

Thực tế hiện nay các loại túi nilon, hộp bằng nhựa, hộp xốp vẫn được người dân sử dụng phổ biến để đựng thức ăn bất chấp những cảnh báo nguy hiểm đến sức khỏe con người. Việc này không chỉ diễn ra trong một hai lần mà là cả một quá trình kéo dài, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng.

 

in túi đựng thực phẩm

 

Theo các chuyên gia, việc ăn uống các loại thức ăn, đặc biệt là những thức ăn nóng đựng trong túi nilon, hộp nhựa có thể tạo nên chất gây hại, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về gan, tim mạch, thậm chí gây ung thư.

Trong khi đó, in túi giấy đựng thực phẩm khá lành tính, cho dù có đựng thức ăn nóng hay môi trường nhiệt độ cao thì giấy cũng không sinh ra các phản ứng hóa học. Chính vì vậy mà nhà nước, các doanh nghiệp đang tích cực in túi giấy Kraft để thay thế túi nilon đựng một số loại thực phẩm khô và chế biến sẵn nhằm đáp ứng nhu cầu và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Còn phản ứng phân hủy trong môi trường

Xét về khả năng phân hủy trong môi trường giữa túi nilon và túi giấy thì không cần phải bàn cãi nhiều. Một chiếc túi nilon sau khi sử dụng sẽ nhăn nheo biến dạng và hầu hết đều được xả ra ngoài môi trường. Ở điều kiện tự nhiên, một chiếc túi nilon sẽ mất đến hàng chục, thậm chí hàng trăm năm mới có thể phân hủy hoàn toàn. Trong khoảng thời gian này, chúng sẽ dễ bám vào nguồn đất, nguồn nước gây tắc nghẽn, hấp thụ nhiệt và xảy ra các phản ứng đối với Trái Đất và khí quyển.

 

túi thực phẩm

 

Còn in túi giấy đựng thực phẩm về bản chất là giấy, là phân tử hữu cơ nên dễ dàng mục nát khi gặp nước, phân hủy dễ dàng nhờ các vi khuẩn hay dọn dẹp qua biện pháp hỏa thiêu rác thải. Không chỉ có vậy, túi giấy không làm ảnh hưởng đến vùng đất nơi chúng phân hủy mà còn tạo mùn tốt cho đất, giúp đất màu mỡ hơn. Từ đó, túi giấy góp phần đáng kể giúp giảm thiểu các tác động xấu đến Trái Đất và môi trường sống và có lợi cho sức khỏe con người.

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc về độ an toàn của in túi giấy đựng thực phẩm đối với sức khỏe con người cho khách hàng và người tiêu dùng.