In thẻ nhựa PVC có độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe không

 Admin    8/11/2023

Nhựa PVC có độc hại hay không? In thẻ nhựa PVC có tốt không? Là người tiêu dùng, chắc hẳn bạn sẽ rất quan tâm đến chất lượng của các sản phẩm hàng hóa và độ an toàn của chúng đối với sức khỏe.

Đôi điều về nhựa PVC đối với in thẻ nhựa

Nhựa dùng cho lĩnh vực in thẻ nhựa là nhựa PVC (Polyvinyl Clorua), loại nhựa được tạo ra sớm nhất trong lịch sử ngành nhựa từ việc tổng hợp nhân tạo vinylClorua khi được phơi dưới ánh nắng mặt trời. Đây là một chất liệu có độ bền cao, có thời hạn sử dụng lâu dài, giá thành rẻ nên được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

 

the-nhua-co-doc-khong

Những mẫu thẻ được in tại Công ty In Hồng Đăng đã được ứng dụng rộng rãi trên thị trường với nhiều sản phẩm khác nhau như: in thẻ nhựa nhân viên, thẻ Vip, thẻ từ, thẻ ngân hàng, in vé gửi xe, in thẻ học sinh-sinh viên, thẻ nhựa móc khóa…

Thẻ nhựa PVC có độc hại đến sức khỏe?

PVC được sản xuất chủ yếu ở dưới dạng nhựa cứng, khoảng 70% và dùng nhiều trong các vật liệu xây dựng như: đường ống, đường viền gỗ, khung cửa sổ, lan can, hàng rào và bàn làm việc. PVC dạng nhựa dẻo được sử dùng làm túi y tế, rèm cửa nhà tắm hoặc màng bọc thực phẩm và in thẻ nhựa. Tính đến nay có thể nói nhựa PVC có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của nhân loại trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, nhựa PVC thực sự đang gây ảnh hưởng đến môi trường sống. Theo trung tâm Y tế, Môi trường và Tư pháp, quá trình sản xuất nhựa PVC cần sử dụng nhiều hóa chất. Ngoài ra trong thành phần nhựa PVC còn có một lượng lớn các chất phụ gia để giúp tăng đặc tính tính ổn định của chúng. Đến năm 2000, Cơ quan bảo vệ mội trường (EPA) đã đưa ra các tiêu chuẩn cấp quốc gia để hạn chế sự phóng thải các chất độc hại vào không khí từ các nhà máy sản xuất nhựa PVC.

 

in-the-nhua-pvc

Năm 2002, Cơ quan quản lý Dược phẩm và Thực phẩm FDA khuyến cáo một hợp chất được sử dụng để sản xuất nhựa PVC dạng dẻo cần được dán nhãn hoặc loại bỏ khi sản xuất túi y tế và thực phẩm. Hợp chất này có tên gọi DEHP, là chất độc hại và có thể gây ung thư cho động vật trong phòng thí nghiệm, tuy nhiên vẫn chưa có bằng chứng về ảnh hưởng của chúng cho con người. Xét về nhựa PVC trong in thẻ nhựa, về bản chất ta không hề tiếp xúc nhiều hay hấp thụ chúng nên hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên, bạn vẫn cần hạn chế và thận trọng đối với các bao bì nilon đựng thực phẩm - thứ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Thực tết là in thẻ nhựa PVC đã và đang len lỏi vào mọi ngóc ngách đời sống của người dân như thẻ ATM, thẻ nhân viên, thẻ thành viên,...Qua đây, khách hàng hãy yên tâm tuyệt đối khi sử dụng và in thẻ nhựa chất lượng tại Hồng Đăng bạn nhé!